14 ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU KHÁCH ĐẶT CHÂN ĐẾN NINH THUẬN

Ngày đăng: 25/05/2019 18:54 pm
Du lịch Ninh Thuận check-in các điểm đến ‘tưởng không đẹp nhưng đẹp không tưởng’

  1. Hòn Đỏ

     Đi từ trung tâm thành phố theo hướng Vĩnh Hy khoảng chừng 20 km sau đó tiếp tục đi bộ men theo con đường cát vàng mịn khoảng 20 phút là bạn đến Hòn Đỏ. Nằm tại xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Hòn Đỏ nổi bật ven biển với hàng dương xanh rì bạt ngàn.
     Toàn bộ danh thắng này được cấu tạo từ nền san hô ẩn chứa dấu tích của nền văn hóa cổ xưa. Những rạn san hô nhiều hình thù, nhọn hoắt như bàn chông nhô lên bãi cát trắng. Sự sống duy nhất trên những mỏm đá san hô ấy là những cây xương rồng khổng lồ hay những mảnh rêu xanh rì bám vào kẽ đá. Thế nên khi vượt qua rừng dương, bạn sẽ được đặt chân lên lớp rêu mềm mượt.  


Hòn Đỏ

2.Vịnh Vĩnh Hy

     Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ băng qua những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ, những con đường đưa bạn đến sát biển tưởng chừng như với tay là tới sóng biển dạt dào, nhưng đôi lúc lại dẫn bạn vào sâu sát vách đá, núi non trùng điệp và chốc lát bạn lại sung sướng khi nhìn thấy những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa…
   
     Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy mạc, đưa bạn vào tầm ngắm và quyến rũ bạn từ phương xa.

Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi cát trắng mịn, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hoặc trải nghiệm các môn thể thao biển : đánh bóng chuyền dưới nước, biểu diển moto nước ...


  
    Vịnh Vĩnh Hy

3. Biển Ninh Chữ

     Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung vì có thắng cảnh đẹp và là khu du lịch tiềm năng, thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí.
   
     Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá…



Biển Ninh Chữ

4. Đồng cừu An Hòa

     Khu vực đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống của dân du mục trong không gian đậm sắc màu thơ mộng, bình yên.
     
     
Đến đồng cừu An Hòa, bạn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tận hưởng cảm giác thoải mái tự tại nơi thảo nguyên lộng gió, thưởng thức món thịt cừu ngon nổi tiếng, gặp gỡ những người dân chân chất thật thà. Không chỉ có thế, bạn còn tìm được những góc chụp tuyệt vời để cho ra đời hàng loạt bộ ảnh độc đáo. Chưa kể riêng việc chụp ảnh cùng những chú cừu giữa khung cảnh thiên nhiên hoang đã là một ấn tượng khó quên.



Đồng Cừu An hòa

5. Bãi Chuối



bãi chuối

6. Bãi Nước Ngọt

     Bãi Nước Ngọt được đặt cùng tên theo con suối Nước Ngọt đổ ra biển từ vườn quốc gia Núi Chúa. Phải để ý kỹ bạn mới thấy được đường mòn xuống bãi và cũng không dễ dàng gì để đi vì đường xuống rất xấu. Đa phần khách đến bãi Nước Ngọt bằng tàu du lịch và không có nhiều thời gian khám phá những cảnh đẹp nơi này.

     Cắm trại trên bãi Nước Ngọt, bãi biển được xem là đẹp nhất trong vùng biển Tứ Bình sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cảnh vật hữu tình sẽ khiến bạn chỉ muốn ở đây mãi. Phía trước là biển xanh cát trắng, sau lưng là con suối trong vắt chảy hiền hoà. Bốn bề được bao bọc bởi núi rừng, cảm giác như cả bãi biển chỉ là của riêng bạn. Biển ở đây tắm rất an toàn, bãi cát mịn trải dài, sóng êm. Đặc biệt, trong những hốc đá bạn còn có thể ngắm những đàn cá đủ màu sắc tung tăng bơi lội.



Bãi nước ngọt

7. Bãi Thùng

     Cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 8km hướng lên biển Bình Tiên, Bãi Thùng mê hoặc những ai yêu thích sự hoang sơ đúng nghĩa. Nơi này không có điện, không nước ngọt, không sóng điện thoại và không có nhà vệ sinh. Bù lại, khu vực Bãi Thùng lại ẩn chứa nhiều điều vô cùng thú vị với những rặng san hô nhiều màu sắc, những sinh vật biển từ quen thuộc đến lạ lẫm đều có mặt tại đây. Từ những con sao biển gai kịch độc đến những con nhum to bằng hai bàn tay ghép lại hay những con ốc mặt trăng nhiều không kể xiết.

     Còn đêm đến là cả một bầu trời đầy sao, gió thổi đến mát lạnh, chắc chắn nếu chỉ cắm trại ở đây một đêm sẽ làm bạn mang nhiều tiếc nuối.



Bãi Thùng

8. Biển Bình Tiên

     Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km, bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

     Nằm trong một vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, biển Bình Tiên, du khách sẽ thỏa lòng trải nghiệm những cung bậc khám phá thú vị khi đến đây. Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối, hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.



Biển Bình Tiên

9. Làng Gốm Bàu Trúc

     Làng nghề gốm Bàu Trúc thuộc khu phố 7, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước nằm cạnh Quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang 10 km về phía Nam. Đây được xem là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.



Làng Góm Bàu Trúc

10. Hang Rái

     Từ thành phố Phan Rang đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

     Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.



Hang Rái

11. Vường Nho Ba Mọi

     Trong hành trình khám phá mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng, gió bên cạnh những bờ biển hoang sơ quyến rũ thì những vườn nho xanh mướt bạt ngàn đang vào mùa chín mọng là địa điểm không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây.

     Cách Phan Rang chừng 7km, nhưng vườn nho của chú Ba Mọi ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước hàng ngày luôn nhộn nhịp đón khách du lịch gần xa đến tham quan và khám phá. Vườn nho Ba Mọi có tới 7 loại nho, trong đó 4 loại là nho tươi ăn quả, 3 loại dùng làm rượu. Điều thú vị, tất cả khách đến tham quan vườn nho đều được ăn nho, uống si rô, rượu nho miễn phí…



Vườn Nho Ba Mọi

12. Khu du lịch Tanyoli

     Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli tọa lạc tại thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, nằm trên trục đường ven biển tuyệt đẹp. Từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20km, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km. Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli có diện tích xây dựng 15 ha với rất nhiều hoạt động vui chơi đa dạng.

     Đến đây du khách có thể trải nghiệm qua các trò chơi như High wire, Zipline, bắn cung, chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn,.. Ngoài ra, với dạng địa hình đặc trưng của Mũi Dinh, tới đây bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng trại mông cổ trên thảo nguyên độc đáo, được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ. Bên cạnh đó khu du lịch này còn cung cấp những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạn và đầy đủ tiện nghi dưới những tán cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất ở Tanyoli.



13. Di tích tháp Po Klong Garai

     Tháp Po Klong Garai nằm trên đường Bác Ái, thành phố Phan Rang là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klong Garai (1151 – 1205).

     Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm.

Cách quốc lộ 27 khoảng 300 m, tháp Po Klong Garai nằm ở vị trí rất thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan và trở thành địa điểm tham quan được biết đến nhiều nhất hiện nay của du lịch Ninh Thuận.



Di tích tháp Po Klong Garai

14. Vườn quốc gia Núi Chúa

     Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000ha cùng chiều dài 57km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta, có nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước.

     Nơi rừng và biển giao hòa này rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ, mạo hiểm trên những vách núi chênh vênh bên bờ biển hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp.



Vườn quốc gia Núi Chúa